10:19 - 29/09/2016
Isaac ‘so găng’ với Sơn Tùng M-TP
Isaac là đại sứ thương hiệu dòng Galaxy J của Samsung. Còn Sơn Tùng M-TP là đại sứ thương hiệu của Oppo tại Việt Nam.
Đầu tháng 8 đến nay, Sơn Tùng thường xuyên có mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng với chiếc F1s trên tay, còn từ tháng 9, Isaac xuất hiện dày đặc vào những giờ vàng trên tivi với J7 Prime được mệnh danh là “Kẻ huỷ diệt tầm trung”.
Giới phân tích và kinh doanh ngành hàng di động đang theo dõi cuộc “so găng” hiếm thấy trên thị trường. Oppo F1s 5,99 triệu đồng, còn J7 Prime 6,29 triệu đồng. F1s bán trước 40 ngày so với J7 Prime. Điều đó cũng có nghĩa Sơn Tùng bị động bởi Isaac.
Bên năm lạng, kẻ nửa ký
Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, tính đến ngày kết thúc chương trình pre-order – đặt hàng trước 22/9/2016, có gần 100.000 đơn hàng, trong đó có 65.000 đơn đặt cọc mua J7 Prime.
Oppo F1s chỉ chiếm trên dưới một nửa về pre-order lẫn đặt cọc. Tuy nhiên, thời gian pre-order của F1s là bảy ngày (từ ngày 4 – 10/8), còn của J7 Prime kéo dài trong 23 ngày (1 – 22/9).
Vậy nên nếu xét về số lượng, J7 Prime chiếm ưu thế, nhưng nếu xét tỷ lệ bình quân/ngày, F1s lại vượt trội: mỗi ngày F1s có 6.142 khách hàng pre-order và 4.714 khách hàng đặt cọc, còn J7 Prime có 4.347 khách.
Giám đốc thương mại của một kênh bán lẻ lớn nói với TGTT, xét về nhiều giá trị, từ thương hiệu cho đến chi phí tiếp thị, Oppo không thể nào bì được với Samsung. Nhưng để có được những con số trên, Oppo đã có những cách làm thông minh.
“Samsung, vừa là thương hiệu lớn, vừa có nhiều tiền nên cuộc chơi của họ là cuộc chiến tổng lực. Nếu là một thương hiệu khác, vừa lo xử lý vụ Note7, vừa lo J7 Prime ra mắt, lại chạy sau…, làm sao có được những con số như vậy”, vị giám đốc thương mại bình luận.
Cho nên, nếu gọi chương trình pre-order và đặt cọc là “vòng gởi xe” thì ở vòng này, Isaac và Sơn Tùng ngang ngửa.
Isaac thắng vòng 1, nhưng…
Ngày mở bán F1s (11/8/2016), Oppo cho biết, đã có 19.054 máy được “kích hoạt bảo hành” trên 33.000 máy đã đặt cọc.
Samsung không công bố con số bán được trong ngày mở bán (23/9/2016). Nhưng theo tìm hiểu riêng của TGTT, một nguồn tin nói rằng, con số J7 Prime kích hoạt trong ngày mở bán cao hơn gấp đôi so với con số F1s công bố!
Vậy là Isaac ghi điểm trước Sơn Tùng?
Nhiều kênh bán lẻ, từ nhỏ đến lớn, nói rằng, Samsung không cung ứng đủ hàng cho họ trong ngày mở bán.
Quản lý một cửa hàng Thế Giới Di Động trên đường Nguyễn Oanh, Gò Vấp, TP.HCM, trong ngày 23/9, cho biết nhiều khách hàng muốn nhận máy đã đặt cọc tại đây, nhưng cửa hàng này không được cấp máy để giao cho khách. “Tôi phải xin lỗi hàng chục khách hàng”, người quản lý cửa hàng phân trần.
Dù là một chuỗi bán lẻ lớn tại Pleiku, nhưng sáu cửa hàng Anh Chương chỉ nhận được 25 máy của khách hàng đã đặt cọc.
“Samsung hạn chế số lượng khách hàng pre-order và đặt cọc vì gắn liền với quà tặng. Chuỗi của tôi chỉ được chia chừng đó máy cho ngày mở bán”, ông Lý Anh Chương, chủ chuỗi Anh Chương, nói.
Trọng Hiền
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này