22:13 - 29/05/2016
Đại hội âm thanh di động: Người bán nhiều hơn người mua
Lần đầu tiên P.A.S tổ chức nên khâu quảng bá sự kiện chưa tốt, cộng vào đó tổ chức tại một địa chỉ “sang trọng” như khách sạn 5 sao Pullman, nơi gởi xe chật hẹp… nên chưa thu hút cộng đồng tham dự.
Trong hai ngày, 28-29/5, tại khách sạn Pullman Saigon Center (148 Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM), giới kinh doanh và những người yêu thích âm thanh đã tụ họp để lần đầu tiên chứng kiến đại hội đầu tiên về âm thanh di động, có tên rất Tây: P.A.S 2016, viết tắt của của cụm từ: Portable Personal Audio Show.
Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc điều hành của hệ thống kinh doanh thiết bị di động Mai Nguyên chia sẻ: “P.A.S 2016 là hoạt động đánh dấu sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường thiết bị nghe nhạc di động. Âm thanh di động là xu hướng tiêu dùng mới, được nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ đón nhận”.
Thiết bị âm thanh di động, từ loa cho đến tai nghe, thiết bị phát nhạc và các phụ kiện đi kèm chưa được các hãng nghiên cứu thị trường quan tâm.
Nhưng tại các kênh bán lẻ cho đến các cửa hàng nhỏ, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm âm thanh di động.
P.A.S 2016 không chỉ là sân chơi của những thương hiệu quen thuộc như: Sony, Bose, JBL, Sennheiser, Harman Kardon, Bang & Olufsen (B&O), Bowers & Wilkins (B&W), Denon, X-mini… mà còn thu hút nhiều tên tuổi mới với người ghiền âm thanh Việt Nam: Astell & Kern, Crystal Cable, JH Audio, Bayerdynamic, Echobox, KEF, NuForce, Shure, Audio Technica, AKG, Grado, V-Moda…
Sony là nhà tài trợ chính của đại hội lần này. Về phía các doanh nghiệp bán lẻ, có: Mai Nguyên, Phúc Giang, Anh Duy, Nguyễn Audio, Xuân Vũ, iDo, 3KShop, SV House…
Các doanh nghiệp tham dự đại hội lần này đều có những mức giảm giá, từ 20 – 50% so với giá niêm yết trước đó.
Lần đầu tiên P.A.S tổ chức nên khâu quảng bá sự kiện chưa tốt, cộng vào đó tổ chức tại một địa chỉ “sang trọng” như khách sạn 5 sao Pullman, nơi gởi xe chật hẹp… nên chưa thu hút cộng đồng tham dự.
Đó là những yếu tố tại sao một kỳ “đại hội”, lại là lần đầu tiên của một xu thế tiêu dùng mới mà khách xem ít hơn nhân viên của các doanh nghiệp tham gia.
Theo một nhà bán lẻ, nhiều khách hàng đã phàn nàn không thể tham dự đại hội chỉ vì hầm xe khách sạn Pullman đã… kín chỗ.
Được biết, nhà tổ chức đại hội âm thanh di động nói với các doanh nghiệp tham gia sẽ có đại hội lần thứ hai, thứ ba… nhưng chưa biết “nhiệm kỳ cuả đại hội” là bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm.
Song Minh
Theo BSA
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này