11:01 - 07/10/2018
Chuyển đổi mã mạng trong vòng ‘một nốt nhạc’
0h15 phút ngày 7/10/2018, Viettel đã hoàn tất chuyển đổi mã mạng cuối cùng, từ mã 0162 sang mã mạng mới 032.
Đây là mã mạng cuối cùng của Viettel, kết thúc việc chuyển đổi mã mạng từ 11 số còn 10 số theo quy định của bộ Thông tin và Truyền thông.
Kể từ hôm nay, khách hàng được quyền dùng các ứng dụng chuyển đổi mã mạng cũ (các thuê bao 11 số) sang mã mạng mới (thuê bao 10 số) của ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone.
Vietttel có ứng dụng My Viettel. MobiFone có ứng dụng My MobiFone. Còn VinaPhone có ứng dụng MyVNPT.
Những ứng dụng này đã có sẵn trên kho ứng dụng Google Play (máy dùng hệ điều hành Android) và App Store (sử dụng hệ điều hành iOS).
Dù 3 nhà mạng lớn có 3 ứng dụng khác nhau nhưng qua trải nghiệm thao tác và quá trình đổi số, khách hàng chỉ cần tải một ứng dụng, sau đó thực hiện thao tác đổi số khá đơn giản. Chỉ trong “một nốt nhạc”!
Sau khi tải phần mềm về máy, khách hàng mở phần mềm để bắt đầu chuyển đổi. Phần mềm sẽ hiển thị các đầu mã mạng mới của tất cả các nhà mạng Việt Nam. Nếu khách hàng chuyển đổi thuê bao trên các máy chạy hệ điều hành Android hoặc iOS, bấm nút chọn “đổi số trên máy”.
Tiếp theo, bấm vào nút “chọn tất cả”, tiếp tục bấm vào nút “đổi số”, ứng dụng sẽ dò tìm tất cả những thuê bao 11 số trước đây để chuyển sang các mã mạng 10 số tương ứng.
Trong trường hợp khách hàng đang sử dụng những chiếc điện thoại phổ thông (feature phone), thao tác thực hiện như sau: chép danh bạ từ máy vào SIM, sau đó rút SIM ra rồi gắn vào một chiếc smartphone để thực hiện chuyển đổi với điều kiện là bấm vào nút “chuyển đổi trên SIM”. Sau khi máy thông báo đã đổi số xong, rút thẻ SIM và gắn vào chiếc điện thoại phổ thông để tiếp tục sử dụng.
Sau khi hoàn tất chuyển đổi, kiểm tra ngẫu nhiên 10 thuê bao mới (10 số) và đối chiếu với 10 thuê bao cũ (11 số), không có hiện tượng “nhảy số” hoặc “lệch số”. Những thuê bao mới sẽ tương ứng với mã mạng mới, tên của từng thuê bao vẫn được giữ nguyên.
Hiện trên kho ứng dụng Google Play và App Store bắt đầu xuất hiện nhiều ứng dụng đổi mã mạng cũ sang mã mạng mới. Đại diện VinaPhone khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng các ứng dụng của các nhà mạng trong nước, không nên sử dụng các ứng dụng từ các nhà cung cấp khác vì sợ bị lộ danh bạ cũng như những thông tin về tài khoản ngân hàng, mật mã… được lưu trong danh bạ để dễ tìm kiếm.
Theo quy định của bộ Thông tin và Truyền thông, các thuê bao 11 số (bao gồm thoại và tin nhắn SMS) sẽ được các nhà mạng duy trì đến ngày 14/11/2018. Từ ngày 15/11/2018 các đầu số 11 số sẽ ngưng hoạt động, chấm dứt sự xuất hiện của dịch vụ viễn thông 11 số tại thị trường Việt Nam.
Song Minh tổng hợp (theo MTG/SGGP/Zing.vn)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này